Thủ Thuật

iPhone 7 Plus lộ diện với RAM 3GB trên Geekbench: Gã khổng lồ thức tỉnh?

Liệu có phải Apple đã âm thầm “nâng cấp” cho iPhone 7 Plus bằng việc trang bị dung lượng RAM khủng? Hãy cùng Thông tin Game tìm hiểu sự thật bất ngờ này qua bài viết dưới đây!

iPhone 7 Plus “khoe” RAM 3GB trên Geekbench

Như thường lệ, Apple luôn “bí mật” về dung lượng pin và RAM trên các sản phẩm iPhone mới ra mắt. Tuy nhiên, bí mật nào rồi cũng có ngày bị “phơi bày”, và lần này, “vũ khí” vạch trần iPhone 7 Plus không ai khác chính là phần mềm chấm điểm hiệu năng quen thuộc – Geekbench.

Trước đó, nhiều nguồn tin rò rỉ đã “đồn đoán” về việc iPhone 7 Plus sẽ được trang bị dung lượng RAM lên đến 3GB. Nếu điều này là sự thật, đây sẽ là một bước tiến đáng kể của Apple trong việc “nâng cấp” RAM cho các sản phẩm iPhone.

Và không để người dùng phải chờ đợi lâu, Geekbench đã chính thức xác nhận thông tin này. Cụ thể, trên Geekbench, mẫu iPhone có tên mã iPhone9,4 (iPhone 7 Plus) đã xuất hiện với thông số RAM 3GB, một con số khiến nhiều iFan phải trầm trồ.

Những điểm “lạ” trên Geekbench

Tuy nhiên, bên cạnh thông tin về RAM, Geekbench cũng cho thấy một điểm “lạ” ở vi xử lý A10. Cụ thể, phần mềm này chỉ ghi nhận A10 có 2 nhân, trong khi Apple đã công bố A10 Fusion có đến 4 nhân xử lý.

Sự “khác biệt” này đã khiến không ít người dùng cảm thấy hoang mang. Tuy nhiên, lời giải thích cho hiện tượng này có lẽ nằm ở chính cơ chế hoạt động của A10 Fusion.

Theo Phil Schiller – Phó Chủ tịch cấp cao về Tiếp thị Toàn cầu của Apple, A10 Fusion có 4 lõi, bao gồm 2 lõi hiệu suất cao với tốc độ xử lý nhanh hơn 40% so với A9 và 2 lõi tiết kiệm điện năng, hoạt động với hiệu suất chỉ bằng 1/5.

Có thể Geekbench mới chỉ “nhận diện” được 2 lõi hiệu suất cao của A10 Fusion, dẫn đến việc hiển thị thông tin chưa chính xác.

iPhone 7 Plus: Sức mạnh từ RAM và chip A10 Fusion

Dù chưa rõ Geekbench có “đánh giá” chính xác hiệu năng của A10 Fusion hay không, nhưng với việc được trang bị RAM 3GB, iPhone 7 Plus hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm mượt mà và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Bạn có hào hứng với sự kết hợp giữa RAM 3GB và chip A10 Fusion trên iPhone 7 Plus? Hãy để lại bình luận và chia sẻ cảm nhận của bạn với Thông tin Game nhé!

Geekbench xác nhận iPhone 7 Plus có RAM 3 GBGeekbench xác nhận iPhone 7 Plus có RAM 3 GB

Related Articles

Back to top button