Thủ Thuật

iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Hé lộ mức giá linh kiện bất ngờ từ Hàn Quốc

Bạn đã bao giờ tò mò muốn biết chi phí sản xuất một chiếc iPhone 12 bóng loáng là bao nhiêu chưa? Công ty nghiên cứu Nhật Bản Fomalhaut Techno Solutions mới đây đã “mổ xẻ” và công bố giá linh kiện của iPhone 12 và iPhone 12 Pro, mang đến cho chúng ta cái nhìn cận cảnh hơn về “nội thất” của hai siêu phẩm này. Điều bất ngờ nằm ở chỗ, các nhà sản xuất Hàn Quốc đang đóng vai trò chủ chốt trong chuỗi cung ứng linh kiện cho iPhone.

iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Lợi nhuận “khủng” từ đâu ra?

Theo Fomalhaut Techno Solutions, giá linh kiện cho một chiếc iPhone 12 rơi vào khoảng 373 USD, trong khi con số này ở iPhone 12 Pro là 406 USD. So với mức giá bán lẻ lần lượt là 800 USD và 1000 USD, có vẻ như Apple đang thu về khoản lợi nhuận khổng lồ.

Bất ngờ với giá linh kiện bên trong iPhone 12 và iPhone 12 Pro, phần lớn là do các nhà sản xuất Hàn Quốc cung cấpBất ngờ với giá linh kiện bên trong iPhone 12 và iPhone 12 Pro, phần lớn là do các nhà sản xuất Hàn Quốc cung cấp

Hình ảnh mổ xẻ iPhone 12 và iPhone 12 Pro (nguồn: iFixit)

Tuy nhiên, cần nhớ rằng 373 USD và 406 USD chỉ là chi phí nguyên vật liệu. Chưa kể, Apple còn phải chi trả cho các hoạt động nghiên cứu phát triển, marketing, logistics, đóng gói… Ước tính, lợi nhuận ròng mà Apple thu về cho mỗi chiếc iPhone 12 Pro vào khoảng 593 USD.

Điểm mặt những “ông lớn” cung ứng linh kiện cho iPhone 12

Vậy đâu là những linh kiện đắt giá nhất trong iPhone 12? Dưới đây là bảng phân tích chi tiết từ Fomalhaut Techno Solutions:

  • Màn hình OLED: 70 USD
  • Chip Apple A14 Bionic: 40 USD
  • RAM SK Hynix: 12.8 USD
  • Bộ nhớ flash Samsung: 19.2 USD
  • Cảm biến camera Sony CMOS: 5.4 – 7.4 USD

Các quốc gia cung cấp linh kiện cho iPhone 12 ProCác quốc gia cung cấp linh kiện cho iPhone 12 Pro

Các quốc gia cung cấp linh kiện cho iPhone 12 Pro (nguồn: Fomalhaut Techno Solutions)

Điều đáng chú ý là Hàn Quốc đang là quốc gia đóng góp nhiều nhất vào giá thành linh kiện của iPhone 12 (26.8%), tiếp theo là Mỹ (21.9%), Nhật Bản (13.6%), Đài Loan (11.1%) và Trung Quốc (4.6%).

Sự góp mặt của các “ông lớn” công nghệ như Samsung, SK Hynix (Hàn Quốc) hay Sony (Nhật Bản) cho thấy chuỗi cung ứng toàn cầu đang đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc tạo ra những chiếc smartphone cao cấp như iPhone.

Kết luận

Thông tin về giá linh kiện iPhone 12 hé lộ nhiều điều thú vị về “bí mật” đằng sau chiếc smartphone đình đám này. Bạn có bất ngờ về mức giá linh kiện của iPhone 12 và vai trò của các nhà sản xuất Hàn Quốc? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Related Articles

Back to top button